Google sẽ bỏ chức năng gợi ý tìm kiếm Instant Search

 On Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017  

Search Engine Land cho biết Google sẽ bỏ Instant Search - chức năng tự động hiện ra những kết quả tìm kiếm phổ biến ngay khi người dùng gõ các từ khóa. Đây là tính năng từng giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian tìm kiếm nhưng nó đã bộc lộ yếu điểm, không còn phù hợp với trải nghiệm tìm kiếm trên di động vốn đang ngày càng là xu thế ở hiện tại cũng như thời gian thế.


Instant Search được giới thiệu hồi năm 2010 dưới sự chỉ đạo của Marissa Mayer lúc đó là phó chủ tịch mảng tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Chức năng này đã đóng góp đáng kể trong việc thay đổi cách người dùng trải nghiệm Google, đồng thời định hình cách họ sử dụng internet để tìm kiếm kiến thức. Google từng ước tính năng này sẽ giúp tiết kiệm hàng triệu giây mỗi tiếng bằng cách hiện kết quả nhanh nhất có thể, từ đó giảm thời gian bắt người dùng viết toàn bộ truy vấn.



Tuy nhiên, cho tới hiện tại thì hơn một nửa lượt tìm kiếm của Google tới từ các thiết bị di động và xu hướng chuyển dịch từ máy tính desktop sang di động đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Trên màn hình di động, chức năng Instant Search không còn mang lại nhiều ý nghĩa khi người dùng sử dụng các ngón tay cùng những phím ảo để tương tác với phần mềm. Đồng thời, việc hiển thị một danh sách những kết quả tìm kiếm ngay khi gõ trên khu vực bàn phím ảo đã không còn là thiết kế có trải nghiệm tốt nữa.

Bởi thế, trong bài đăng mới đây trên SEL, người phát ngôn của Google giải thích rằng: “Chúng tôi giới thiệu Instant Search hồi năm 2010 với mục đích cung cấp cho những người dùng thông tin mà họ cần càng nhanh càng tốt, ngay khi họ gõ tìm kiếm trên các thiết bị desktop. Từ đó đến nay, ngày càng có nhiều tìm kiếm đến từ thiết bị di động vốn có màn hình giới hạn, lại có cách nhập và tương tác rất khác. Bởi thế, chúng tôi quyết định bỏ Instant Search, và bởi thế, chúng tôi có thể tập trung tìm cách giúp việc tìm kiếm nhanh hơn và linh hoạt hơn trên tất cả thiết bị.”

Hiện chức năng tự hiển thị kết quả tìm kiếm khi gõ vận hành dựa theo auto-complete vốn tự động hiển thị trong menu xổ xuống, nhưng các kết quả hiện ra không được render theo thời gian thực. Người dùng hoàn toàn có thể tắt chức năng tự động gợi ý nếu cảm thấy phiền. Cá nhân mình thích tính năng này bởi đôi khi gõ vài câu nó đã hiện ra cụm mình muốn tìm mà không cần gõ tiếp, tiết kiệm được vài giây cuộc đời. Tuy nhiên hy vọng rằng Google sẽ có một giải pháp khác cho cả desktop lẫn di động giúp việc tìm kiếm vẫn nhanh và thông minh.


Nguồn: Tinhtế.vn, Tham khảo SEL

Bài viết liên quan:

Chia sẻ lên mạng xã hội | Về trang chủ | Tên miền | Tải máy ảo | Thủ thuật | SEO
Google sẽ bỏ chức năng gợi ý tìm kiếm Instant Search 4.5 5 The Duong Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017 Google sẽ bỏ chức năng gợi ý tìm kiếm Instant Search. Để nâng cao trải nghiệm trên di động duongngo Search Engine Land cho biết Google sẽ bỏ Instant Search - chức năng tự động hiện ra những kết quả tìm kiếm phổ biến ngay khi người dùng gõ...


1 nhận xét :

  1. thấy site của bạn có nhiều bổ ích nên mình xin liên kết. Link site mình
    www.khongphaixoan.net

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh bạn để lại bình luận, nhưng đừng spam nhé :p Xem điều khoản

IELTS | TOEIC | TOEFL | OneDrive Unlimit | Bao súng da thật | Bao còng số 8

Back to top