Tăng lượt truy cập cho blogspot

 On Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015  

Làm thế nào để thu hút người đọc, giữ chân họ lại và mời họ quay lại ghé thăm nhiều lần tiếp theo? Bạn cần quan niệm, người đọc như những thực khách và bài viết trên blog của bạn chính là những món ăn, tuy miễn phí nhưng phải chất lượng và ngon miệng.

Tổng hợp và Chuyên sâu

Người đọc có xu hướng thích đọc những bài viết chứa đựng nhiều thông tin mà không cần sa vào quá chi tiết. Vì thế dạng bài viết tổng hợp là cách hay để thu hút người ta đọc. Bên cạnh đó, thì những bài viết chuyên sâu về một chủ đề nào đó sẽ tạo ấn tượng với độc giả và lôi kéo họ quay trở lại blog của bạn nhiều lần hơn. Tuy nhiên như bạn thấy đấy, blog của tôi có vẻ khá búa xua, bởi vì tôi không định seo, không định làm blogger chuyên nghiệp, mà chỉ đơn giản là một nhật ký online viết lại những gì mình thích. Song nếu bạn có ý định làm blogger nghiêm túc, thì hãy đọc tiếp bài này.

Viết bài trên blog khác, tặng quà bất ngờ trên blog của bạn

Khi bạn viết bài trên một blog hay diễn đàn lớn về chủ đề nào đó, bạn sẽ thu hút được một lượng truy cập trả về qua link giới thiệu hoặc link chèn trong bài viết, họ cũng muốn ghé thăm blog của tác giả chứ, giống thói quen của mình :))
Và thật bất ngờ, thật tình cờ khi khách ghé thăm blog của bạn, họ bắt gặp những chương trình trao thưởng miễn phí, quà tặng liền tay, giveway. Đó có thể là Ebook bạn tự làm, Ebook nước ngoài bạn dịch ra Tiếng Việt, Các ứng dụng hay công cụ SEO, công cụ chuyên môn trong lĩnh vực của bạn, tên miền, mã giảm giá hay bản quyền... Vâng có rất nhiều thứ để tặng... và để nhận lại. Một khi người đọc đã ghe thăm blog của bạn vài ba lần rồi thì địa chỉ blog ấy sẽ ăn vào tiềm thức của họ, kiểu như là "kết nối thẳng tới tiềm thức" ấy. Sau này họ sẽ tay bo nó trên trình duyệt hoặc Google search nó... kiểu gì cũng tạo traffic cho blog bạn mà thôi.



Hãy khuyến khích in sao dưới mọi hình thức

Cứ để mọi người copy bài của bạn, bởi bạn không thể cấm họ được đâu, cho dù có đem nào là DMCA hay Google Authorship ra đe dọa. Mình có thói quen cứ đọc bài nào mà khư khư đòi giữ bản quyền là mình rewrite ngay, viết lại xong đố ai giám nhận đó là bài viết của họ đấy, vì mình làm thế này mà :)) Cách Rewrite bài viết chất lượng
Bàn về chuyện sao chép, theo mình thì đến hơn 70% nội dung trên internet ngày nay là sao chép mà ra, tỷ lệ này càng cao từ hồi có cái nghề gọi là SEO ra đời. Copy thì sao, miễn là họ dẫn nguồn đàng hoàng là được.

Mạng xã hội và backlink sâu

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội tuân thủ theo nguyên tắc. Dòng status phải chứa dòng tiêu đề của bài viết, bởi các bộ máy tìm kiếm sẽ ưu tiên khi tìm kiếm nội dung này, đặt backlink về thẳng bài viết, nghĩa là không dừng lại ở domain.com mà sâu cả link bài viết nhé.
Bla bla... còn nhiều lắm có điều mình chưa vọc được hết để chia sẻ với các bạn. Tóm lại bạn cứ làm như trên và công thêm với:
Phân tích kỹ về những gì bạn đang và sẽ viết
Blog không chỉ để xem, hãy “giao tiếp” với người đọc
Sự tôn trọng phải được đặt lên hàng đầu, tôn trọng tác giả, tôn trọng người đọc...
Sử dụng từ đồng nghĩa, ngôn từ là thiên biến vạn hóa
Học cách đặt từ khóa (keyword) phù hợp
Kích thích độc giả chia sẻ, bình luận, copy...
Luôn làm mới các bài viết cũ
Bài viết phải được chỉnh sửa kỹ trước khi đăng lên, nhớ soát lỗi chính tả nhé
Tóm gọn nội dung cần truyền tải ở đầu bài, kiểu diễn dịch
Định dạng bài viết cho "vừa mắt" và dễ đọc, hãy cách bài ra nhiều phân đoạn ngắn
Hãy mở đầu bài viết bằng một câu chuyện nếu được, có thể kể về tình yêu :)

Lời kết

Tạm hết ở đây
Tăng lượt truy cập cho blogspot
Ảnh: internet
P/S: Đạn là thứ vừa cứng, vừa nhanh, vừa mạnh. Trứng thì lại vừa to hơn đạn, và yếu hơn hẳn. Song sự đi ngang qua nhau của chúng tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng

Bài viết liên quan:

Chia sẻ lên mạng xã hội | Về trang chủ | Tên miền | Tải máy ảo | Thủ thuật | SEO
Tăng lượt truy cập cho blogspot 4.5 5 The Duong Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015 Tăng lượt truy cập cho blogspot, những chia sẻ về cách viết bài trên blog sao để thu hút người đọc Làm thế nào để thu hút người đọc , giữ chân họ lại và mời họ quay lại ghé thăm nhiều lần tiếp theo? Bạn cần quan niệm, người đọc như những t...


1 nhận xét :

  1. Blog chuyên về kỹ thuật ắc quy, nơi chia sẽ những kiến thức ắc quy rất hữu ích cho tất cả mọi người nè
    http://kythuatacquy.blogspot.com

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh bạn để lại bình luận, nhưng đừng spam nhé :p Xem điều khoản

IELTS | TOEIC | TOEFL | OneDrive Unlimit | Bao súng da thật | Bao còng số 8

Back to top