Sửa lỗi Windows Store trên Windows 10

 On Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015  

Windows store là kho ứng dụng trực tuyết của Microsoft Windows xuất hiện từ phiên bản win 8, khi lên Windows 10 thì kho ứng dụng này có nhiều cải tiến mới, với Universal Apps. Tuy nhiên khi ra bản chính thức thì Windows Store trên Windows 10 trong quá trình sử dụng cũng gặp một số lỗi nhỏ như không vào được hoặc đang tải game, ứng dụng thì bị văng ra. Nếu bạn cung đang gặp vấn đề với Windows Store mà bạn đã tắt đi bật lại mà không được, đăng xuất tài khoản rồi đăng nhập lại mà cũng không được, khởi động lại máy vẫn không được thì hãy tham khảo cách mà DuongNgo.Com đã tổng hợp dưới đây nhé:



Khắc phục lỗi Windows Store trên Windows 10 như thế nào?

Cách 1: Reset Windows Store

Bước 1: Đóng cửa sổ Windows Store.
Bước 2: Bấm tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.
Bước 3: Nhập vào dòng WSReset.exe rồi bấm OK. Lúc này Windows Store sẽ được reset và bạn có thể thử vào lại.
Sửa lỗi Windows Store trên Windows 10

Cách 2: Điều chỉnh múi giờ

Nhiều người khắc phục lỗi bị văng ra khỏi Windows Store bằng cách đăng nhập dùng tài khoản Microsoft và điều chỉnh múi giờ sang đúng giờ Việt Nam (UTC+7).

Cách 3: Xóa cache

Để khắc phục lỗi Windows Store thì có một cách cũng đã giúp khá nhiều người thành công, đó là xóa bộ nhớ cache. Hãy vào theo đường dẫn C => Users =>AppData => Local => Packages => Microsoft.WindowsStore_8wekyb3d8bbwe => LocalCache => perUserCache_00034001C1EA9260 rồi xóa sạch thư mục này.
Nếu không thấy đến tận bên trong, một số chia sẻ rằng bạn có thể chỉ cần vào C >> Users >> AppData >> Local >> Packages >> Microsoft.WindowsStore_8wekyb3d8bbwe rồi xóa sạch trong đó. Tất nhiên với cách này bạn nên cẩn thận lưu những gì sẽ xóa ra chỗ khác.

Cách 4: Dùng lệnh Command Prompt

Ở các diễn đàn còn có cách dùng lệnh Command Prompt. Cách làm, bạn hãy mở cửa sổ Command Prompt bằng quyền Administrator, nhập lệnh powershell, rồi nhập lệnh:
Get-AppXPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}

Cách cuối: Update Windows 10

Nếu gặp vấn đề với Windows Store trên Windows 10, bạn nên tải về bản update KB3081438
Tổng hợp các cách Sửa lỗi Windows Store trên Windows 10, một số lỗi như không thể truy cập Store, không thể tải app mới, không thể cập nhật những phần mềm hiện có, hoặc các app universal mới không chạy được (như Mail, Calendar), hoặc đang tải ứng dụng thì bật ra. Hy vọng các cách trên sẽ giúp bạn sửa lỗi thành công khi sử dụng Windows Store. Chúc các bạn thành công!
Sửa lỗi Windows Store trên Windows 10


Nguồn: DuongNgo.Com tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet

Bài viết liên quan:

Chia sẻ lên mạng xã hội | Về trang chủ | Tên miền | Tải máy ảo | Thủ thuật | SEO
Sửa lỗi Windows Store trên Windows 10 4.5 5 The Duong Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015 Sửa lỗi Windows Store trên Windows 10, Reset Windows Store, Điều chỉnh múi giờ, Xóa cache Windows store là kho ứng dụng trực tuyết của Microsoft Windows xuất hiện từ phiên bản win 8, khi lên Windows 10 thì kho ứng dụng này có nhiề...


5 nhận xét :

  1. Chắc tùy máy mới bị lỗi này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy mình lúc mới cài win 10 chạy ok, nhưng khi chuyển sang acc local thì store gặp vđe, phải update lại thấy ok :)

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Bạn search chữ update trong khung tìm kiếm là ra mà :)

      Xóa
  3. máy của mình thì từ một đợt bị crash rồi thì các ứng dụng desktop không tự động cập nhật, vào chrome thì một số trang cứ bị lỗi private connection (nhưng dùng edge và ff thì không sao). Bạn có biết tại sao ko ?

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh bạn để lại bình luận, nhưng đừng spam nhé :p Xem điều khoản

IELTS | TOEIC | TOEFL | OneDrive Unlimit | Bao súng da thật | Bao còng số 8

Back to top