Tên miền cấp cao nhất TLD là gì

 On Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016  

Tên miền cấp cao nhất (Top-level Domain - TLD) là phần cuối cùng của một tên miền Internet; Hay nói cách khác, nó là những chữ đi sau dấu chấm cuối cùng của một tên miền. Ví dụ, trong tên miền www.duongngo.com, tên miền cấp cao nhất là .com (hoặc COM, vì tên miền không phân biệt dạng chữ).
ten-mien-cap-cao-nhat-LTD
Thành phần cấu trúc của tên miền
Tổ chức cấp phát số hiệu Internet (Internet Assigned Numbers Authority - IANA) hiện chia tên miền cấp cao nhất thành 3 loại:
Tên miền quốc gia cấp cao nhất (ccTLD): Được sử dụng bởi một quốc gia hoặc lãnh thổ phụ thuộc. Nó có hai ký tự, ví dụ .vn cho Việt Nam. .ru cho Nga.
Xem thêm: Vì sao tên miền .com là số 1
Tên miền cấp cao nhất dùng chung (gTLD): Về mặt lý thuyết, chúng được sử dụng bởi một kiểu tổ chức nào đó (ví dụ: .com cho những tổ chức thương mại). Nó có ba ký tự trở lên. Phần lớn các tên miền dùng chung có thể được dùng trên toàn thế giới, nhưng vì những lý do lịch sử tên miền .mil (quân đội - military) và .gov (chính phủ - government) bị giới hạn chỉ được dùng cho các cơ quan tương ứng của Hoa Kỳ. Tên miền dùng chung được chia nhỏ thành các tên miền cấp cao nhất có tài trợ (sTLD), như .aero, .coop. .bank và .museum, và tên miền cấp cao nhất không có tài trợ (uTLD), như .biz,.info,.name và.pro.
Tên miền cấp cao nhất hạ tầng (iTLD): Tên miền cấo cao nhất .arpa là tên miền duy nhất được xác định thuộc loại này. .root cũng có tồn tại nhưng không biết lý do.
Danh sách đầy đủ của các TLD đang tồn tại có thể được xem tại danh sách các tên miền Internet cấp cao nhất. Từ đây về sau có thể dùng chữ Tên miền với ý nghĩa là tên miền cấp cao nhất.

Đầu tư tên miền cấp cao nhất dùng chung

Đối với nhà đầu tư tên miền (domainer) thì ngoài việc sưu tập tên miền quốc gia ccLTD. Thì các tên miền quốc tế cấp cao nhất dùng chung (gLTD) là đối tượng được ưu tiên cao nhất để sưu tầm, đầu tư, chọn lọc và giao dịch. Bởi tính phổ biến, ưu tiên trên bộ máy tìm kiếm thế giới (Global). Và có thể kết hợp với nhiều loại hình đầu tư, nhiều ngôn ngữ khác nhau.



Mua tên miền (domain) cấp cao nhất dùng chung ở đâu rẻ nhất



Bài viết liên quan:

Chia sẻ lên mạng xã hội | Về trang chủ | Tên miền | Tải máy ảo | Thủ thuật | SEO
Tên miền cấp cao nhất TLD là gì 4.5 5 The Duong Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016 Tên miền cấp cao nhất là gì. Tìm hiểu các loại tên miền LTD và mua tên miền cấp cao giá rẻ nhất Tên miền cấp cao nhất (Top-level Domain - TLD ) là phần cuối cùng của một tên miền Internet; Hay nói cách khác, nó là những chữ đi sau dấu ...


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Hoan nghênh bạn để lại bình luận, nhưng đừng spam nhé :p Xem điều khoản

IELTS | TOEIC | TOEFL | OneDrive Unlimit | Bao súng da thật | Bao còng số 8

Back to top